» » » Hàng loạt dự án có nguy cơ sẽ bị thu hồi

Nguy cơ không được cấp sổ đỏ khi mua nhà nợ tiền sử dụng đất
Nhiều người bỏ tiền tỷ để mua nhà mà không được cấp sổ đỏ do doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất.
Từ đầu tháng 7 đến nay, hàng nghìn người dân như ngồi trên đống lửa trước thông tin nhiều dự án bất động sản nợ tiền sử dụng đất bị cơ quan thuế Hà Nội công khai trên báo chí. Do doanh nghiệp chây ì trách nhiệm tài chính nên khách hàng – lẽ ra phải là thượng đế, thì nay lại đứng trước nguy cơ bỏ tiền tỷ để mua nhà mà không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất .
Dự án xây dựng Khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông do Công ty Cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu Mỹ Sơn làm chủ đầu tư, tại 62 Nguyễn Huy Tưởng, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội hiện đã xây dựng xong phần thô, chuẩn bị bước vào giai đoạn bàn giao nhà.
Cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng tại chung cư 250 Minh Khai
Liên quan tới vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại dự án chung cư 250 Minh Khai mà báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài phản ánh, đại diện UBND phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) cho biết, UBND phường đã ban hành các quyết định cưỡng chế vi phạm TTXD đối với các công trình không phép.
Theo đó, UBND phường đã có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan ngừng cung cấp điện, nước tại các công trình này. UBND phường cũng đã phê duyệt kế hoạch cưỡng chế phá dỡ 4 công trình vi phạm nói trên, dự kiến bắt đầu từ 8 giờ ngày 29/7. Tuy nhiên, tại cuộc họp mới đây với UBND quận Hai Bà Trưng và các sở, ngành chức năng, chủ đầu tư đã đề nghị được tự phá dỡ các công trình vi phạm TTXD trong khuôn viên dự án.
Hà Nội: Loạt dự án BĐS sẽ bị thu hồi, buộc “thay chủ” do... chậm tiến độ
Sở Xây dựng Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư ở những dự án mà chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện…
Tại Dự án Tòa tháp Doanh Nhân, phường Mộ Lao, Hà Đông của Công ty Anh Quân, được giao chủ đầu tư từ năm 2008, khởi công tháng 1/2010, nhưng đến nay mới thi công được tường vây, cọc trong tường vây, cọc khoan nhồi. Đang tiến hành thi công đào đất chuẩn bị thi công phần thân và tầng hầm.
Dự án Khu dịch vụ, văn phòng và nhà ở tại 131 Thái Hà, quận Đống Đa của Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Huy Hùng cấp phép xây dựng từ năm 2005, nhưng sau khi xây dựng được 2 tầng hầm và 11 tầng nổi và 3 tầng kỹ thuật thì chủ đầu tư tạm dừng thi công.
Thổi chênh lệch giá
Thị trường bất động sản ấm lên, cùng với nhu cầu của người mua được ghi nhận tăng ở nhiều phân khúc thì cũng xuất hiện thêm hiện tượng giá chênh, cá biệt có những dự án bán chênh gần nửa tỷ đồng.
Nói về việc giá chênh, các đơn vị kinh doanh địa ốc cho rằng khi thị trường ấm lên, nhu cầu của người mua quay trở lại thì giá chênh là điều bình thường. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế hiện nay, thị trường vừa hồi phục, nguồn cung đang khá dồi dào, dự án thì mở bán rầm rộ… mà các sàn vẫn đua nhau thổi giá chênh đến tận 300-500 triệu đồng thì là điều khó chấp nhận.
Thông thường trong giao dịch bất động sản, người mua phải trả một khoản tiền chênh cho các đơn vị phân phối thứ cấp, số tiền này tùy vào mức thỏa thuận của 2 bên và là điều bình thường. Tuy nhiên, hiện tượng chênh được bàn đến gần đây là việc có hay không chuyện chủ đầu tư móc nối với các sàn để “hợp thức hóa” việc đẩy giá bán.
Dự án Fist Home Premium Thủ Đức: Chuẩn bị thi công phần nền móng
 Dự án căn hộ Fist Home Premium Thủ Đức nằm trên đường số 2, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức do Công ty CP Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O) làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn thi công phần nền móng.
Cuối tháng 9/2014, N.H.O tổ chức lễ giới thiệu nhà mẫu dự án. Căn hộ Fist Home Thủ Đức có giá thấp nhất dự kiến từ 559 triệu/căn, được vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ. Dự án nằm trung tâm quận Thủ Đức, đặc biệt là có vị trí liền kề với nhà ga số 9 của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
Doanh nghiệp địa ốc né thuế: Nợ 322 tỷ, trả… 50 triệu
Nhiều DN địa ốc nợ thuế hết năm này qua năm khác trở thành “truyền thống”. Việc bị bêu danh công khai, nhưng vẫn chỉ đóng thuế lấy lệ cho thấy nhiều DN địa ốc coi nợ thuế như một cách tiết kiệm chi phí và cần bị xử lý nghiêm.
Cá biệt, nhiều dự án bán đắt hàng như “tôm tươi”, tiền chênh lên đến cả trăm triệu đồng mỗi căn hộ, nhưng thuế vẫn không chịu đóng. Với không ít DN bất động sản, nợ thuế đã trở thành “truyền thống” từ năm này qua năm khác, như một cách… giảm thiểu chi phí.
Mới đây, sau khi Cục thuế Hà Nội công bố danh tính DN và các dự án địa ốc nợ thuế, một số chủ đầu tư đã thực hiện nghĩa vụ đóng góp với Nhà nước. Thế nhưng, việc nộp thuế với không ít đơn vị chỉ mang tính chiếu lệ, khi số tiền nộp so với số phải đóng chẳng thấm tháp vào đâu.

Chính phủ chỉ đạo xử lý nghiêm trục lợi từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng
Vừa qua, báo chí đã phản ánh tình trạng các doanh nghiệp lợi dụng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng để trục lợi, trong khi đó đối tượng chính của gói hỗ trợ là người thu nhập thấp lại gặp khó khăn khi tiếp cận gói vay này.
Thực trạng này cho thấy cơ quan quản lý chưa có giải pháp ngăn chặn doanh nghiệp trục lợi, khiến người dân phải chịu thiệt hại.
Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: “Mục đích của gói 30.000 tỷ đồng là để hỗ trợ cho vay đối với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở được vay vốn mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội và nhà ở thương mại có diện tích nhỏ, giá thấp”.

About Unknown

Xin Chào !Tôi là Minh Hải - Chuyên Viên SEO Và Marketing Online.Vui Lòng liên hệ nếu bạn đang cần một dịch vụ quảng cáo trực tuyến để đẩy mạnh việc bán sản phẩm. Email: daovuminhhai@gmail.com Hoặc SDT: 0933.433.493
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply